บทความ

รวมบทความข่าวสาร การตลาดออนไลน์

ปรับแต่งเว็บไซต์ของคุณให้โดดเด่นในหน้าค้นหาแรกของ Google ด้วยวิธีการและกลยุทธ์เฉพาะที่เหมาะกับธุรกิจของคุณ โดยมุ่งเน้นไปเรื่องของการพัฒนาด้าน SEO เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณยืนหยัดได้ในระยะยาว

บทความทั้งหมด

Doorway page คืออะไร ทำไมไม่ควรใช้งาน
Blog

Doorway page คืออะไร ทำไมเราไม่ควรใช้งาน ?

การค้นหาสิ่งต่าง ๆ บนเครื่องมือค้นหายอดนิยมอย่าง Google ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนยุคอินเทอร์เน็ตไปแล้ว การเข้าถึงเว็บไซต์เพื่อหาคำตอบหรือสิ่งที่ต้องการ ทำให้หลาย ๆ คนหรือธุรกิจเริ่มสร้างเว็บไซต์เพื่อเข้าถึงผู้คนเหล่านี้ โดยพึ่งพาสิ่งที่เรียกกว่า การทำ SEO (Search engine optimization)

อ่านเพิ่มเติม
เทคนิคลับสร้าง Brand Awareness ในธุรกิจออนไลน์ให้ลูกค้าติดใจ ควรโฟกัสเรื่องอะไร?
Blog

เทคนิคลับสร้าง Brand Awareness ในธุรกิจออนไลน์ให้ลูกค้าติดใจ ควรโฟกัสเรื่องอะไร?

ในยุคดิจิทัลนี้ หากธุรกิจออนไลน์ของเราไม่ถูกใจและติดอยู่ในหัวของลูกค้า ก็อาจเป็นไปได้สูงที่ผู้คนจะลืมเลือนเราไปเสียเฉย ๆ ด้วยเหตุนี้เราต้องไม่ทำให้แบรนด์ของเรานั้นเหมือน ‘ปลาในทะเล’ ที่มีอยู่ทั่วไป แต่ให้เป็น ‘ปลาที่โดดเด่น’ เพื่อทำให้ทุกคนต้องการที่จะตามหาเรา นั่นคือการสร้าง Brand Awareness ที่จะทำให้ลูกค้ารู้ว่า เราอยู่ตรงไหนในตลาด

อ่านเพิ่มเติม
Broken Link (ลิงก์เสีย) ศัตรูของผู้ใช้งานและการทำ SEO
SEO

Broken Link (ลิงก์เสีย) ศัตรูของผู้ใช้งานและการทำ SEO

ลิงก์ (Link) เป็นสิ่งเชื่อมโยงแต่ล่ะเว็บไซต์เข้าหากันและกัน เป็นเหมือนดั่งเส้นทางพิเศษที่ทำให้ผู้ใช้งานเข้าถึงเว็บไซต์อีกแห่งได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ลิงก์ยังเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งกับการทำ SEO เพราะมันช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ รวมไปถึงเพิ่มยอดเข้าชม (Traffic) ให้กับเว็บไซต์ได้เป็นอย่างมาก ดังนั้นผู้ที่ทำ SEO อยู่จึงควรรู้จักกับสิ่งที่เรียกว่า Broken Link

อ่านเพิ่มเติม
กระตุกใจผู้อ่านด้วยเทคนิค Click Bait อย่างสร้างสรรค์ เพื่อผลลัพธ์ในการตลาดออนไลน์
SEO

กระตุกใจผู้อ่านด้วยเทคนิค Click Bait อย่างสร้างสรรค์ เพื่อผลลัพธ์ในการตลาดออนไลน์

อย่างที่เรารู้กันดีว่าเมื่อเข้าสู่โลกอินเทอร์เน็ตในแต่ละวัน ต้องยอมรับว่าหลายครั้งเรากลายเป็นเหยื่อของพาดหัวข้อความหรือภาพที่ทำให้เราอยากคลิกเข้าไปดู ไม่ว่าจะเป็น “10 สิ่งที่คุณไม่รู้เกี่ยวกับการเดินทาง!” หรือ “คุณจะตกใจ! เมื่อรู้ว่าดาราคนนี้มีอายุกี่ปี” นี่คือตัวอย่างง่าย ๆ ของสิ่งที่เรียกว่า “Click Bait” หรือ “คลิกเบต”

อ่านเพิ่มเติม
Customer Journey คืออะไร เรื่องใหญ่ที่นักทำการตลาดออนไลน์ต้องรู้
Digital Marketing

Customer Journey คืออะไร เรื่องใหญ่ที่นักทำการตลาดออนไลน์ต้องรู้

ทำไมการรู้ใจลูกค้าถึงสำคัญกับการทำธุรกิจ? … อยากให้ลองคิดดูว่า ถ้าเราเปิดร้านขายไอศกรีม แต่ไม่รู้ว่าลูกค้าชอบรสอะไร ขนาดไหน หรือว่าคนส่วนใหญ่กินไอศกรีมเวลาไหน การขายของเราก็จะยากมาก ในทางกลับกันถ้าเรา (ในฐานะผู้ประกอบการ) รู้ว่าคนส่วนใหญ่ชอบรสวานิลลา และชอบกินหลังจากทานอาหารเย็น เราก็สามารถจะเตรียมสต็อกและโปรโมชั่นที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้ ด้วยเหตุนี้แล้ว การรู้ใจลูกค้า

อ่านเพิ่มเติม
Reciprocal Links ในยุค Social Media ยังคงมีความสำคัญกับการทำ SEO หรือไม่
SEO

Reciprocal Links ในยุค Social Media ยังคงมีความสำคัญกับการทำ SEO หรือไม่

ลิงก์นับได้เป็นหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะพาผู้คนเข้าสู่เว็บไซต์ของเราได้แบบง่ายดาย เพียงแค่กดคลิกก็ไปยังเป้าหมายที่ต้องการได้ ตัวลิงก์เองก็นับเป็นในปัจจัยที่สำคัญในการทำ SEO ที่คอยมาช่วยเพิ่มยอดเข้าชม (Traffic) และเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ และหนึ่งในรูปแบบลิงก์ที่ได้รับความนิยมในสมัยก่อนอย่าง “Reciprocal Links” ลิงก์ที่เชื่อมโยงเว็บไซต์สองเว็บเข้าถึงด้วยกันเอง แต่ด้วยสิ่งที่เรียกว่า Social Media ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น

อ่านเพิ่มเติม